THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 158
Số lượt truy cập: 8727096
QUẢNG CÁO
TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT TẠI TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY 12/12/2023 4:01:45 PM
Ngày 11/12/2023 Liên đội Trường THCS Hưng Thủy phối hợp với công an Xã Hưng Thủy tổ chức buổi ngoại khóa giáo dục pháp luật nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.

ATGT_6.jpg

Tại buổi ngoại khóa đồng chí  Trương Văn Sáu đại diện cho công an xã Hưng Thủy phổ biến những nội dung cơ bản về pháp luật cụ thể trên hai lĩnh vực đảm bảo An toàn giao thông và phòng tránh bạo lực học đường. Về lĩnh vực An toàn giao thông đồng chí tiếp tục tuyên truyền, phát động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh trên địa bàn xã. Đẩy mạnh tuyên truyền công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường. Tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”; “Không sử dụng điện thoại khi lái xe”; “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”; “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”; “Tuân thủ quy định tốc độ”.

 Tiếp tục sử dụng có hiệu quả tài liệu, sách, báo, tạp chí, bản tin các loại như Bản tin Tư pháp, sách pháp luật, sách bỏ túi, tờ gấp tìm hiểu pháp luật được các sở, ban, ngành, địa phương, trong đó có Sở Tư pháp đã cấp phát. Triển khai tuyên truyền các nội dung của Tài liệu tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh.Thường xuyên theo dõi các văn bản của Bộ GDĐT, của UBND tỉnh và của Sở GDĐT chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai đối với năm học 2023-2024 để phổ biến, quán triệt và thực hiện tại đơn vị. Thường xuyên theo dõi nội dung hướng dẫn công tác tuyên truyền PBGDPL hàng tháng trên Trang thông tin điện tử www.stp.quangbinh.gov.vn
           Các chủ đề tuyên truyền về an toàn giao thông được tuyên truyền tại buổi ngoại khóa
           Chủ đề
1:Những điều cần biết khi đi bộ trên đường - đi bộ an toàn
           Chủ đề 2:  Những điều cần biết khi đi xe đạp trên đường - đi xe đạp an toàn

Chủ đề 3: Đi xe đạp điện, xe máy điện, xe gắn máy an toàn.

          Chủ đề 4: Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện.
An toàn giao thông hiện nay đang là một vấn đề đang được toàn cầu quan tâm, đối với trường học thì việc được học an toàn giao thông là rất cần thiết và  đã được phổ biến ,nhưng việc thực hiện thì chưa tốt còn một số học sinh vi phạm. Mong rằng qua buổi tuyên truyền ngày hôm nay, cùng với sự tuyên truyền của các em HS tới PHHS sau buổi ngoại khoá này thì sự hiểu biết và ý thức văn hóa giao thông của các bậc PHHS sẽ được nâng lên nhằm tránh tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra.

 Nội dung trọng tâm thứ 2 của buổi ngoại khóa các em học sinh được tuyên truyền phòng tránh bạo lực học đường. Ở Việt Nam, bạo lực học đường đang trở thành mối lo của nhiều phụ huynh, ngành giáo dục và toàn xã hội. Nó không chỉ diễn ra ở thành thị mà còn ở nông thôn, không chỉ có học sinh nam, mà cả học sinh nữ. Nó không những gây ra những tác động xấu đến mối quan hệ giữa trò với trò, thầy với trò mà còn gây hại trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe, tinh thần, thái độ học tập của học sinh, sự giảng dạy của thầy cô giáo và các hoạt động giáo dục của nhà trường.

 Theo số liệu được Bộ giáo dục và đào tạo đưa ra gần đây nhất trong 1 năm học, toàn quốc xảy ra gần 1600 vụ việc học sinh đánh nhau ở trong và ngoài trường học (khoảng 5 vụ/ ngày). Bạo lực học đường đã trở thành mối quan tâm của rất nhiều gia đình, các nhà trường và là nỗi trăn trở của toàn xã hội gây ra những hậu quả khôn lường. Nếu không được chấn chỉnh kịp thời các hành vi bạo lực sẽ dẫn đến suy thoái về đạo đức, các phụ huynh thì lo lắng cho sự an toàn của con em khi tới trường. Môi trường học tập không an toàn, thiếu thân thiện, danh tiếng của nhà trường, của thầy cô bị ảnh hưởng, suy giảm hiệu quả giáo dục.Ảnh hưởng đến xã hội: gây mất trật tự an ninh xã hội, làm lu mờ các giá trị truyền thống, thể hiện sự suy đồi về đạo đức, sai lệch về hành vi…

Buổi ngoại khóa đã nêu cao cách phòng tránh bạo lực học đường như:

- Tích cực rèn luyện kĩ năng sống: kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người khác như:  ngoan ngoãn lễ phép với ông bà, bố mẹ, với thầy cô giáo; tôn trọng nhân phẩm và thân thể của bản thân và bạn bè cũng như người khác, sống chân thành, thật thà và suy nghĩ tích cựC

- Chấp hành tốt nội quy trường lớp.

- Tránh xa bạo lực, nói không với bạo lực ( không gây bạo lực, không cổ động, kích động, bao che cho hành vi bạo lực, nói không với phim ảnh, video bạo lực)

 - Nếu thấy hiện tượng bạo lực phải kịp thời báo ngay cho nhà trường, thầy cô giáo hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời can thiệp và xử lí.

- Tuyên truyền, giúp đỡ cho bạn bè, gia đình hiểu rõ về bạo lực học đường và cách phòng tránh..

- Khi có vấn đề về bản thân, các mối quan hệ với bạn bè, thầy cô hoặc với đối tượng khác nên chia sẻ cùng bạn bè, người thân và thầy cô để nhận được lời khuyên và giúp đỡ cần thiết kịp thời…

 Buổi tuyên truyền đã giúp toàn thể cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh toàn trường được tiếp cận kịp thời các văn bản pháp luật mới,hiểu sâu sắc hơn về pháp luật, góp phần nâng cao kiến thức pháp luật. Tạo điều kiện để công tác dạy và học diễn ra thuận lợi và có hiệu quả hơn.

Phan Thị Dự

Một số hình anh trong buổi tuyên truyền

ATGT_7.jpg

ATHT_9.jpg

ATGT_10.jpg


 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.959031 - Email: thcshungthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com