THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 172
Số lượt truy cập: 8727096
QUẢNG CÁO
BÀI PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 10/2016 10/23/2016 8:52:33 PM
Kính thưa các thầy cô giáo, thưa các bạn đội viên thân mến! Chúng ta có rất nhiều các ngày lễ lớn trong năm như: 8-3 là ngày quốc tế phụ nữ, 30-4 là ngày giải phóng miền Nam; 2-9 ngày Quốc Khánh; 20-11 ngày hiến chương các nhà giáo Việt Nam, chúng ta không thẻ quên ngày 20-10 là ngày của ba, của mẹ, của chị của các bạn gái. Vậy các bạn đã có những hiểu biết gì về ngày này chưa?

20.10.2016.1.png

Kính thưa quý thầy cô giáo và các bạn thân mến!

          Trong những ngày này, hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi của các bạn Đội  viên cả nước hướng về ngày hội của các mẹ các chị, Liên đội trường THCS Hưng Thuỷ trong đó có nhiều hoạt động thật có ý nghĩa để dâng lên ngày hội như: phong trào “Hoa điểm tốt”, phong trào “ Nói lời hay- Làm việc tốt”, phong trào “Hoa điểm 10” được các bạn hưởng ứng rất sôi nổi.

          Kính thưa quý thầy cô giáo!  Chúng em rất đỗi tự hào về truyền thống của các mẹ các chị.

Các bạn ạ!

          Cách đây 76 năm ngày thành lập hội phụ nữ Việt Nam được chính thức thành lập(20-10-1930). Chúng ta rất vinh dự và tự hào về truyền thống vai trò quan trọng cua người phụ nữ Việt Nam. Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, đấu tranh giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng phụ nữ theo đường lối của Đảng. Phụ nữ đã là một phần không thể thiếu góp vào thành công cách mạng Việt Nam. Vì vậy người phụ nữ không thể thiếu được trong gia đình và ngoài xã hội. Hôm nay ngược dòng thời gian, chúng ta được ôn lại lịch sử truyền thóng của người phụ nư Việt Nam. Dân tộc Việt Nam sinh ra không biết bao nhiêu người con ưu tú của đất nước trong đó phụ nữ chiếm một phần đáng kể. Chúng ta khong thể quên các tên tuổi phụ nữ kiệt xuất như  bà Trưng, bà Triệu... Những anh hùng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc như bà Nguyễn Thị Đinh, chị Võ Thị Sáu...Đó là các bà mẹ Việt Nam anh hùng. Vậy phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp quan trọng thúc đẩy sự phát triển của xã hội . Phụ nữ Việt Nam thật vinh dự và tự hào khi được Bác Hồ trao tặng 8 chữ vàng "Anh hùng , bất khuất, trung hậu, đảm đang". Hình ảnh người phụ nữ, người mẹ, người vợ, người chị, người em, còn là đề tài mang lại cảm xúc cho các nhà văn, nhà thơ viết về họ. Những bài văn, bài thơ viết về mẹ đã mang lại rất nhiều tình cảm sâu sắc muốn gửi gắm đến độc giả khiến cho người ta có khi muốn rơi nước mắt.

                Sau đây mời các bạn nghe qua một đoạn thơ về mẹ:

                                   Tặng mẹ: Cẩm chướng màu hồng

                                    Cả đời chỉ biết vì chồng vì con

                                     Kiên trung, bất khuất sắt son

                                    Chúc mẹ mãi mãi đẹp giòn uy nghi.

Qua đoạn thơ trên các bạn đã biết phải làm gì để tỏ lòng biết ơn đối với người mẹ hiền và cả người mẹ thứ hai từng giờ từng ngày tận tụy vi học sinh thân mến của mình trên bục giảng. Các ạ! chúng ta cùng thi đua học tập thật giỏi, dành được thật nhiều bông hoa điểm 10 dâng tặng bà, mẹ và các thầy cô nhé. Tôi và các bạn cùng tham gia vào các hoạt động sôi nổi hơn nữa, cùng hưởng ứng phong trào "Áo lụa tặng bà", giúp đỡ người mẹ anh hùng đã có công lao với đất nước. Các bạn có đồng ý không?

 

Phát huy truyền thống vẻ vang đó, ngày nay phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp hết sức to lớn trong sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa đất nước, phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, phong trào “ Nuôi con khỏe – Dạy con ngoan”, phong trào “ Xóa đói, giảm nghèo” phong trào xây dựng đơn vị văn hóa, gia đình văn hóa....
          Để xứng đáng với truyền thống vẻ vang đó, Liên đội trường THCS Hưng Thủy xin hứa sẽ ra sức thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm để xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu.

          Sau đây là chương trình văn nghệ chào mừng ngày thành lập HLH phụ nữ Việt Nam 20/10.

          Chương trình phát thanh chào mừng ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 của Liên đội đến đây kết thúc.

                              Xin cảm ơn thầy cô và các bạn đã lắng nghe!

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.959031 - Email: thcshungthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com