THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 166
Số lượt truy cập: 8727096
QUẢNG CÁO
CÔ BÉ CHIẾN THẮNG TRỞ VỀ TỪ HỘI THI GIẢI TOÁN CASIO CẤP TỈNH 2/2/2017 12:31:31 PM
Thật phấn khởi khi được thầy Bùi Công Luân chia sẻ: Hội thi giải toán Casio cấp tỉnh năm học 2016 – 2017 đoàn Lệ Thủy xếp thứ hai toàn đoàn và cá nhân có 15/20 học sinh tham gia dự thi đạt giải. Trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 10 giải khuyến khích. Có một em được chọn vào đội tuyển dự thi cấp quốc gia. Và bài viết này tôi muốn dành khen cá nhân xuất sắc đạt giải nhất, được chọn vào đội tuyển quốc gia ấy, một cái tên không hề xa lạ: Đoàn Thị Kim Anh – học sinh lớp 9D trường THCS Hưng Thủy.

02_2_2017_01.png

Ngay từ những ngày còn học Tiểu học, cô bé đã sở hữu một thành tích khá “khủng”: Giải nhất ngày hội viết chữ đẹp,  giải nhất trong hội thi Nghi thức Đội, giải nhất Olympic Tiếng Anh cấp huyện, giải nhất học sinh giỏi Toán cấp huyện. Vẫn giữ vững phong độ, lên cấp hai em đạt giải nhì toán cấp Huyệnnăm lớp 7, không có giải nhất và tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi toán huyện từ lúc đó đến nay. Đều đặn ngày hai buổi, sáng học kiến thức cơ bản tại trường THCS Hưng Thủy, chiều học bồi dưỡng tại trường THCS Kiến Giang. Một đoạn đường không hề ngắn nhưng dù mưa gió thế nào cô bé vẫn không hề nghỉ một buổi. Từ ngày bước chân vào đội tuyển qua bao nhiêu đợt kiểm tra Kim Anh đều xếp thứ nhất. Trong đợt thi giải toán Casio vừa qua em giành được 28.25/30 điểm, mang về một giải nhất quý giá cho đoàn Lệ Thủy và cũng giành cho mình tấm vé bước tiếp vào vòng thi quốc gia. Chia sẻ về phần thi của mình Kim Anh quả thật vẫn thấy tiếc nuối. Em mất điểm ở bài tháp số, nếu bình tĩnh hơn em đã có thể vượt qua bởi theo cô bé đề không quá khó.

Kim Anh trước đây là học sinh trường Tiểu học Phú Thủy sau đó chuyển đến thôn Phù Thị, xã Hưng Thủy cùng gia đình và học cấp hai tại trường THCS Hưng Thủy. Không chỉ là lớp trưởng đầy uy tín mà em còn là liên đội trưởng suốt 9 năm liền. Ngoài giỏi toán, giỏi Anh, em còn nắm rất vững những kiến thức các môn học khác như hóa, lý, sinh, lịch sử, địa lý, văn học… vì thế suốt 8 năm nay em đều là học sinh giỏi. Không chỉ là một Liên đội trưởng xuất sắc, Kim Anh còn là một cây văn nghệ của lớp, của trường và là một tay chơi cờ vua có tiếng. Sở thích của em là thư giãn bằng cách nghe nhạc, chơi những ván cờ hoặc chăm sóc hoa cùng mẹ sau những giờ học căng thẳng. Gặp cô bé mới thấy hết sự giản dị, hồn nhiên. Chụp một tấm hình mới thì cô bé quá ngại ngùng, e thẹn mà tìm trong ảnh cũ của em thì quá ít, thậm chí là không có tấm nào em chụp một mình. Năn nỉ mãi cuối cùng cũng được một tấm vừa ý. Đôi mắt sáng, nụ cười trong veo hút hồn người đối diện là điều dễ nhận thấy nhất ở em. Thầy giáo bồi dưỡng em chia sẻ: “Kim Anh thì chăm, kiến thức vững và rất có ý thức cầu tiến. Bên cạnh đó truyền thống gia đình cũng tác động rất lớn đến thành tích học tập của em. Chính sự phối hợp, giúp đỡ tích cực từ phía phụ huynh đã giúp chúng tôi thuận lợi hơn rất nhiều trong quá trình bồi dưỡng cho cháu.”

Khi thầy nhắc đến gia đình Kim Anh tôi mới chợt nhớ lại: ông nội em là thầy giáo Đoàn Kim Thới- Nguyên hiệu trưởng Trường PTCS Phú Thuỷ, chú là Tiến sĩ Đoàn Kim Thái, bố là thầy giáo Đoàn Kim Thiết- PHT Trường THPT Trần Hưng Đạo, mẹ là cô giáo Phan Thị Thuý- giáo viên Trường Tiểu học Hưng Thuỷ. Chị gái là sinh viên trường Đại học Kinh tế Hồ Chí Minh. Một gia đình trí thức với truyền thống hiếu học như thế thì Kim Anh luôn say mê nghiên cứu, học hành là điều dễ hiểu. Giỏi cả toán, cả Anh nhưng Kim Anh thích toán hơn nên dành nhiều thời gian cho toán. Anh Đoàn Kim Thiết thì lại mong con tập trung thêm thời gian cho tiếng Anh bởi theo anh đến thế hệ Kim Anh, ngoại ngữ là vấn đề then chốt, là chìa khóa cho mọi sự thành công. Gia đình cũng có đóng góp ý kiến nhưng vẫn tôn trọng quyền tự do dân chủ của con. Khi nói chuyện cùng Kim Anh, tôi đã khuyên cô bé cố gắng nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê tiếng Anh cho tới cùng. Bởi lẽ khi em bước chân vào ngưỡng của đại học mới thấy hết sự cần thiết của việc học tốt ngoại ngữ, đến lúc đó lỡ để hỏng phần nào là cày lại hết sức vất vả. Tôi cũng nói vui với em: “Bởi trước đây suy nghĩ chưa thấu đáo, xem nhẹ việc học ngoại ngữ mà bây giờ đây, khi trực tiếp tham gia học lớp ngoại ngữ A2 của Huyện chị mới thấy mình hỏng cả tỉ tỉ thứ, học lại từ đầu hết sức chật vật. Em đã giỏi thì nhất định phải giữ cho được ngọn lửa đam mê ấy vì tương lai sau này của em.” Cô bé vừa dạ vừa cười khúc khích vì những chia sẻ rất thực của tôi.

          Khi tôi hỏi về ước mơ em cười hồn nhiên: “Em cứ cố gắng học tốt cái đã, còn tương lai thì vẫn chưa có định hướng gì, có lẽ là em lên cấp ba đã ạ. Nhưng nhất định em sẽ cố gắng dành thêm thời gian cho tiếng Anh như lời chị dặn.” Tôi vui vì câu trả lời ấy. Hi vọng em sẽ viết tiếp những trang vàng cho giáo dục Lệ Thủy và tôi tin tưởng vào thế hệ các em – thế hệ học sinh sinh viên trong tương lai sẽ đưa quê hương mình “hội nhập và phát triển”.

( Nguồn từ Website Phòng GD – ĐT Lệ Thủy)

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.959031 - Email: thcshungthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com