THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 96
Số lượt truy cập: 9083248
QUẢNG CÁO
MỘT GIỌT MÁU CHO ĐI MỘT CUỘC ĐỜI Ở LẠI 4/8/2024 8:36:04 AM
Từ lâu phong trào “Hiến máu nhân đạo” đã dần trở thành lối sống hết sức cao đẹp của người Việt Nam, được cả xã hội tôn vinh và ghi nhận, thể hiện sự yêu thương, san sẻ giữa người với người.

   Hưởng ứng phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2024 của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Lệ Thủy  phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình tổ chức, Sáng ngày 7/04/2024, các thầy cô giáo trường THCS Hưng Thủy đã cùng với nhiều đồng chí tình nguyện viên trên địa bàn huyện Lệ Thủy  tập trung tại nhà văn hóa huyện Lệ Thủy để làm các thủ tục tham gia hiến máu tình nguyện. Trong buổi hiến máu các cán bộ, giáo viên được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí để đảm bảo huyết áp, cân nặng; tets nhanh nhóm máu…. Sau khi kiểm tra sức khỏe và được tư vấn, trường THCS Hưng Thủy  có 6 thầy, cô đủ tiêu chuẩn tham gia Hiến máu tình nguyện: Thầy giáo Nguyễn Trung Đạt, Nguyễn Vĩnh Hà , cô giáo Nguyễn Thị Mai, Đinh Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Hồng, Võ Thị Hoà .. Các thầy cô giáo ai cũng cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được tham gia hiến máu để cứu người.

Với tinh thần tương tương ái, với suy nghĩ tích cực "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" tất cả các thầy cô tham gia hiến máu đều với tinh thần rất tự nguyện, phấn khởi và  mong muốn đem những giọt máu của mình đến với những người gặp hoàn cảnh hiểm nguy, cấp bách. Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa thường xuyên được Công đoàn nhà trường hưởng ứng và tham gia rất tích cực hàng năm..

“Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, câu nói như một lời thì thầm yêu thương, trìu mến cùng sự sẻ chia sâu sắc. Hiến máu tình nguyện là một việc làm rất đáng trân trọng và cần thiết trong xã hội, thể hiện truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc. Ngày hội này đã khơi dậy lối sống chan hòa, yêu thương, đoàn kết đùm bọc với lý tưởng sống cao đẹp cùng chung tay sẻ chia giọt máu hồng yêu thương.

 Vì vậy, chúng ta cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, tình yêu thương đến tất cả mọi người để ai ai cũng hiểu về công tác hiến máu tình nguyện. Từ đó có những nhận thức và hành động tích cực trong việc tuyên truyền và tham gia hưởng ứng hiến máu tình nguyện. .

Chúng ta thật hạnh phúc khi biết rằng đâu đó trong cuộc đời này dòng máu của chúng ta đang hòa chung vào sự sống, vào nhịp thở của những người đã được ta cứu sống bằng chính giọt máu của mình. Lúc đó ta biết rằng mình vừa làm một điều có ích cho xã hội và cho cuộc đời tươi đẹp này. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp. Hoạt động nhân đạo này sẽ tiếp tục được duy trì và lan rộng đến tất cả mọi đoàn viên công đoàn trong trường THCS Hưng Thủy.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA BUỔI HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN.

HM_1.jpg


 HM_2.jpg


MH_3.jpg


HM_4.jpg


HM_5.jpg

CTV

 


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.959031 - Email: thcshungthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com