THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 36
Số lượt truy cập: 8803932
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM LẦN THƯ 3 NĂM 2024 4/15/2024 2:53:09 PM
Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

TV_1.jpg

Giáo viên ủng hộ sách cho Thư viện

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, theo định hướng, chỉ đạo của Phòng giáo dục huyện Lệ Thủy, trường THCS Hưng Thủy đã tổ chức ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trải dài từ đàu tháng 4 đến ngày 28/4/2023 với các hoạt động đa dạng và phong phú. Hoạt động chủ đạo diễn ra vào ngày 15/4. Sau nghi thức khai mạc cán bộ thư viện của  nhà trường đã nêu lên tầm quan trọng của văn hóa đọc, lịch sử và ý nghĩa của ngày sách và bản quyền thế gới (23/4), lịch sử ra đời của ngày sách Việt Nam (21/4) và đánh giá lợi ích của công tác phát triển văn hóa đọc thông qua các hoạt động giới thiệu sách, kể chuyện theo sách, quảng bá các đầu sách và đặc biệt là việc mua sắm, tăng trưởng các đầu sách cho thư viện trong năm qua. 

Cộng tác viên Thư viện em Hoàng Lê Nhật Hà giới thiệu sách chủ điểm tháng 4:Chiến dịch Điên Biên Phủ năm 1954 đến toàn thể cán bộ nhà giáo, học sinh, phụ huynh học sinh. Em Phan Lan Anh giới thiệu về lợi ichhs của việc đọc sách.

 Phát động phong trào đọc sách tại trường, tại gia đình và những không gian thích hợp.

Phát động quyên góp sách giáo khoa cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong trường cũng như các bạn ở vùng sâu, vùng xa.

 Ngày hội đọc sách đã và đang mang lại những giá trị đích thực và hiệu quả hết sức to lớn. Hằng năm, hoạt động này đã thu hút sự chú ý, quan tâm của hàng triệu người đọc, nhà văn, nhà nghiên cứu, nhà quản lý ở mỗi nước; bất kể già, trẻ, gái, trai; bất kể mọi thành phần giàu, nghèo trong xã hội. Đặc biệt là trong bối cảnh bùng nổ thông tin hiện nay thì việc tổ chức các Ngày sách và Văn hóa đọc càng góp phần khẳng định: Sách và văn hóa đọc mãi mãi trường tồn.

Với mục đích cao cả: không chỉ tôn vinh sách, giá trị của tri thức và văn hoá đọc, khẳng định vị thế xã hội và tầm quan trọng của Sách & việc đọc sách- một nét đẹp trong đời sống văn hoá tinh thần, truyền thống văn hiến của dân tộc Việt Nam, ngày hội sách & văn hóa đọc được tổ chức tại THCS Hưng Thủy còn mang một ý nghĩa nhân văn, đó là: Bên cạnh việc tổ chức các hoạt động: Hội thi, triển lãm, trưng bày sách báo, giao lưu giữa các lớp, tuyên truyền giới thiệu sách... Ngày hội sách và văn hóa đọc đã nâng tầm quan trọng của sách và thư viện - nơi nuôi dưỡng văn hoá đọc, làm cho văn hóa đọc đã dần trở thành nề nếp, đi vào chiều sâu, có sức lan toả rộng rãi. 

Thư viện trường THCS Hưng Thủy

Một số hình ảnh hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024

TV_3.jpg

Học sinh ủng hộ sách cho thư viện

TV_5.jpg

Bạn Nhật Hà giới thiệu sách tháng 4

TV_4.jpg

Bạn Phan Lan Anh giới thiệu lợi ích của việc đọc sách

 

Học sinh đọc sách trực tuyến tại lớp học

Học sinh đọc sách tại thư viện

Học sinh đọc sách trên hệ thống máy tính tại thư viện

 

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.959031 - Email: thcshungthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com