THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 39
Số lượt truy cập: 8803932
QUẢNG CÁO
CÔNG ƠN THẦY CÔ – LỚP 8A 10/26/2022 9:14:43 AM
Một trong những món quà ý nghĩa dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11 đó chính là những món quà có giá trị tinh thần. Những món quà ấy không bao giờ phai nhạt theo thời gian, mà luôn được thầy cô nâng niu, coi trọng. Bài văn dưới đây là một món quà như thế. Tuy không sắc sảo về ngôn ngữ và câu từ, chỉ mộc mạc thôi, đơn giản thôi nhưng ý nghĩa và đáng trân trọng.

Trong cuộc đời của mỗi người, nếu như cha mẹ là hai đấng sinh thành có công nuôi dưỡng ta từ nhỏ đến lớn thì thầy cô cũng có công không nhỏ. Thầy cô là những người dạy cho ta biết chữ, biết thế nào là lẽ phải trên đời , biết đối nhân xử thế . Đối với những học sinh đang còn cắp sách đến trường như chúng em thì thầy cô chính là những người cha người mẹ thứ hai của chúng em .

Tục ngữ , ca dao Việt Nam có rất nhiều câu hay nói về thầy cô : “ kính thầy mới được làm thầy “ hay “ muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”.Thật vậy , nếu thầy cô không chỉ dạy thì chúng em chúng em , thầy cô là những người dìu dắt chúng em đi trên con đường học vấn . Từ chỗ chưa biết gì, chúng em dần giữ, biết đọc, biết viết, biết làm văn, làm toán, biết được những kiến thức phong phú vô tận của nhân loại. Thầy cô đã giúp em có được chìa khóa để mở cửa tri thức của cuộc sống. Thầy cô đã vun đắp ước mơ cho chúng em, đưa chúng em đến đỉnh cao của kiến thức của một tương lai tươi đẹp sau này. Mọi người vẫn thường nói thầy cô là những người lái đò đưa học sinh sang sông. Mỗi năm học kết thúc là thầy cô đã đưa học sinh- những con đò cập bến. Hết chuyến đò này đến chuyến đò khác thầy cô đã đưa biết bao nhiêu chuyến đò trong cuộc đời mình, biết bao thế hệ học sinh đã được thầy cô dìu dắt. Công ơn của thầy cô thật là to lớn.

Con người chắc hẳn ai cũng có thời cắp sách đến trường, đó là khoảng thời gian đẹp nhất, thời của tuổi mộng mơ, có những ý tưởng vụt đến rồi vụt đi của sự ngỗ nghịch. Chính thầy cô đã thay đổi cuộc đời của chúng em, uốn nắn chúng em từng chút một trên con đường học vấn, từ khi chúng em đang còn bi bô tập nói đã được đưa tới trường mẫu giáo để taaph làm quen với trường lớp. Cũng chính tại đó thầy cô dạy cho chúng em biết thế nào là lễ nghĩa, biết cách cư xử cho phải phép. Rồi từng ngày chúng ta bước lên bậc cao hơn của nấc thang kiến thức. Thầy cô luôn dõi theo chúng ta, từ một con điểm tốt, một ý tưởng hay cho đến một sai phạm nhỏ, một lần không thuộc bài thầy cô đều chú ý nhắc nhở  hoặc khen ngợi. Thầy cô là những người thầm lặng đưa chúng em đến đỉnh cao của kiến thức.

Chúng em luôn tự hào vì là học sinh của trường Hưng Thủy, tự hào không chỉ được học tập trong một ngôi trường tốt mà chúng em còn được những thầy cô giáo giỏi tận tình dạy dỗ, ở đây thầy cô không chỉ đơn thuần là một người thầy người cô mà còn là ngươi cha người mẹ. Thầy cô sẵn sàng lắng nghe những thắc mắc, những tâm sự của chúng em. Thầy cô có thể cho chúng em những trận cười sảng khoái khi chúng em cảm thấy căng thẳng. Thầy cô luôn kiên nhẫn lắng nghe và thông cảm với chúng em. Thầy cô khẽ cười và gật đầu khi chúng em cúi đầu chào lễ phép nhưng rất buồn khi chứng kiến chúng em chưa ngoan. Phải chăng thầy cô đã luôn không cho phép mình được khóc mỗi khi học trò hư để giữ lòng mãi cứng rắn, để dạy dỗ chúng em. Vâng, tất cả từ những gì nhỏ nhặt nhất đến những điều cao cả nhất chúng em đều coi trọng vì đó là tình thương mênh mông như trời biển mà thầy cô đã dành cho chúng em.

Trên cuộc đời này có biết bao tình cảm vô cùng thiêng liêng và sâu sắc. Tình mẫu tử, tình phụ tử, tình anh em và cả tình thầy trò. Mọi tình cảm đều có ý nghĩa khác nhau. Thầy cô đã cho chúng em hiểu thế nào là tình thầy trò, một tình thầy trò thực thụ. Chúng em sẽ mãi biết ơn thầy cô. Chúng em sẽ cố gắng dành tặng cho thầy cô những đóa hoa điểm 10 chứa đựng sự biết ơn sâu sắc nhất của chúng em vào ngày 20/11. Chúng em biết rằng, tình cảm đó sẽ không bằng những gì thầy cô dành cho chúng em nhưng chúng em sẽ cố gắng để làm cho thầy cô cảm thấy tự hào về chúng em để thầy cô có thể mỉm cười mãn nguyện. Thầy cô ơi! Thầy cô sẽ mãi là người dìu dắt chúng em trên con đường đời, chúng em sẽ luôn chăm chỉ học hành để không phụ lòng thầy cô.

Họ và tên: Võ Thị Thanh Trúc


TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.959031 - Email: thcshungthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com