THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 99
Số lượt truy cập: 8815343
QUẢNG CÁO
RÈN LUYỆN GIỮ GÌN VỆ SINH CÁ NHÂN 10/17/2022 9:17:33 AM
Như chúng ta đã biết các bộ phận bên ngoài cơ thể như: Da, lông, tóc, móng và các giác quan tiếp xúc trực tiếp với không khí bụi bẩn nên vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào trong cơ thể. Vì vậy việc giữ gìn vệ sinh thân thể và các giác quan là rất cần thiết trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho bản thân, phòng chống được các bệnh tật.

RÈN LUYỆN GIỮ GÌN VỆ SINH CÁ NHÂN

Như chúng ta đã biết các bộ phận bên ngoài cơ thể như: Da, lông, tóc, móng và các giác quan tiếp xúc trực tiếp với không khí bụi bẩn nên vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào trong cơ thể. Vì vậy việc giữ gìn vệ sinh thân thể và các giác quan là rất cần thiết trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho bản thân, phòng chống được các bệnh tật.

Đầu tiên là vệ sinh da: Da bao bọc cơ thể, tham gia vào quá trình điều hòa thân nhiệt và trao đổi hô hấp. Da có thể bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân có hại ở môi trường bên ngoài, ngăn chặn sự xâm nhập của các chất độc hại và vi khuẩn. Ở trẻ nhỏ da còn mỏng, mềm khả năng chống nhiễm khuẩn kém nên dễ mắc phải các bệnh ngoài da, nhất là khi da bị tổn thương, nhiễm bẩn.

HỒNG 1.png

Để giữ gìn vệ sinh da chúng ta cần: Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước sạch hàng ngày, nhất là trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh,… Quy trình thực hiện rửa tay gồm có 6 bước đó là:

HÔNG 2.jpg

Tiếp theo là rửa mặt để giữ cho mặt lúc nào cũng được sạch sẽ. Phải rửa mặt khi mới ngủ dậy, sau bữa ăn, đi học, đi làm, đi chơi về, rửa mặt khi bị bẩn. Hằng ngày phải tắm gội bằng nước sạch để cho da, tóc luôn sạch sẽ không bị mắc các bệnh ngoài da như: Hắc lào, ghẻ lở, viêm da, nấm, chấy,… Tuyệt đối không được tắm ở ao, hồ, sông, suối không đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh. Mùa đông cần tắm gội bằng nước ấm, không nên tắm gội trực tiếp bằng nước lạnh vì dễ bị cảm lạnh đột ngột. Mùa hè không nên tắm lúc cơ thể mới hoạt động ra nhiều mồ hôi (khi lao động nặng, sau khi chơi thể tao, tập thể dục). Tạo thói quen rửa chân tay khi về nhà và đi dép trong nhà vệ sinh để bảo vệ da bàn chân và tránh được bệnh giun chỉ.

HỒNG 3.jpg

Mắt là cơ quan thị giác giúp cho chúng ta nhìn thấy những cảnh vật xung quanh và phân biệt được màu sắc, khoảng cách, hình dáng của những sự vật ở trong không gian. Cấu tạo và chức năng của mắt ở trẻ chưa được phát triển ổn đinh nên dễ bị mắc các bệnh như: Cận thị, loạn thị, đau mắt,… Cần phải bảo vệ đôi mắt sạch sẽ, không được để bụi bẩn vào mắt, dùng khăn mặt riêng, tay bẩn không được cho lên mắt dụi để ngăn chặn không cho vi khuẩn truyền nhiễm dễ dàng.

Ngoài ra chúng ta cũng cần vệ sinh tai, mũi họng. Đeo khẩu trang thường xuyên để tránh hít phải khói bụi, vệ sinh thường xuyên bằng khăn sạch, không dùng các vật cứng để nhét vào tai, mũi. Không chơi các trò chơi nguy hiểm như đấm vào tai, mũi hoặc hét to vào tai. Khi thấy có vật lạ như kiến, vắt, có biểu hiện đau tai, chóng mặt, nghe kém cần phải đến ngay các cơ sở y tế khám để lấy vật thể lạ ra.

Vệ sinh răng miệng: Phải đánh răng vào buổi sáng ngủ dậy và buổi tối trước khi ngủ. Sau mỗi lần ăn, trước khi ngủ cần phải súc miệng bằng nước ấm hoặc nước muối để răng miệng luôn sạch sẽ không bị mắc các bệnh về răng miệng.

HỒNG 4.jpg

Hãy giữ thói quen vệ sinh cá nhân sạch sẽ để có một sức khỏe tốt để học tập.

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.959031 - Email: thcshungthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com