THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 45
Số lượt truy cập: 8812957
QUẢNG CÁO
BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ BỆNH MÁC – BỚC (MARBURG) 4/28/2023 7:43:36 AM
Virus Marburg là một virus sốt xuất huyết thuộc họ virus Filoviridae và là thành viên của loài Marburg marburgvirus, chi Marburgvirus. Marburg virus gây ra bệnh sốt xuất huyết ở người và động vật linh trưởng. Loại vi rút này được coi là cực kỳ nguy hiểm. WHO đánh giá nó như là một tác nhân gây rủi ro nhóm 4.

1.Virus Marburg là gì?

- Virus Mác-bớc bắt nguồn từ loài dơi và lây lan giữa người với người qua tiếp xúc gần với chất dịch cơ thể của người bị nhiễm bệnh hoặc các bề mặt, chẳng hạn như ga trải giường nhiễm virus.

- Theo các trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC), bệnh Mác-bớc do virus Mác-bớc gây ra là một loại sốt xuất huyết có thể ảnh hưởng đến các cơ quan của cơ thể và gây chảy máu.

HỒNG_1.jpg

2. Triệu chứng bệnh do virus Mác-bớc gây ra

- Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), thời gian ủ bệnh Mác-bớc là từ 2 ngày đến 3 tuần .

- Các triệu chứng bắt đầu đột ngột với sốt dữ dội và đau đầu. Vài ngày sau khi khởi phát, nhiều bệnh nhân bị nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng kéo dài tới một tuần.

- Theo WHO, các trường hợp nặng có kèm theo chảy máu trong tuần đầu tiên. Một số bệnh nhân nôn ra máu hoặc đi ngoài ra máu.

- Bệnh nhân cũng bị chảy máu nướu răng, ở mũi và cơ quan sinh dục. Bệnh có thể lan đến hệ thần kinh khiến người bệnh trở nên lú lẫn, dễ cáu gắt và hung dữ.

Hầu hết các trường hợp tử vong sau hơn một tuần mắc bệnh, ngoài ra, WHO cho biết thêm rằng các trường hợp tử vong thường đi kèm với sốc và mất máu nghiêm trọng.

3. Virus Mác-bớc có gây chết người, điều trị thế nào?

- CDC Hoa Kỳ cho biết không có cách chữa trị hoặc điều trị cụ thể cho bệnh Mác-bớc.

- Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết “Chăm sóc hỗ trợ sớm với bù nước và điều trị triệu chứng giúp cải thiện khả năng sống sót”.

- Đồng thời, WHO cũng cho biết thêm rằng một loạt các liệu pháp điều trị bằng thuốc và liệu pháp máu điều trị bệnh đang được phát triển.

- Theo CDC Hoa Kỳ, tỷ lệ tử vong do bệnh Mác-bớc dao động từ 23% -90%. Trong một đợt bùng phát năm 2004 ở Angola, virus Mác-bớc đã gây tử vong 90% trong số 252 người mắc bệnh. Năm ngoái, có 2 trường hợp tử vong do virus Mác-bớc ghi nhận ở Ghana.

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.959031 - Email: thcshungthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com