Đến
dự với buổi tập huấn có thầy giáo Đặng Đình Thanh – ĐUV- Bí thư chi bộ - Hiệu
trưởng cùng đông đủ toàn thể cán bộ giáo viên của nhà trường
Chương
trình buổi tập huấn chuyên môn bao gồm
các nội dung: Tập huấn về phần mềm quản lý ngân hàng đề thi và công tác
kiểm định chất lượng giáo dục
Mở đầu buổi tập huấn, thầy giáo Đặng Đình Thanh –
ĐUV- Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng đã nêu rõ công tác tập huấn chuyên môn lần này
nhằm để giúp cán bộ giáo viên của nhà trường hiểu rõ tầm quan trọng cũng như
phương pháp thực hiện quản lý phần mềm đề thi, ứng dụng CNTT trong dạy học và
công tác đánh giá ngoài.
Tiếp theo, thầy giáo Đinh Quang Luân – PTTCM –
Quản trị mạng thay mặt cho nhóm tập huấn, đã tiến hành tập huấn cho 25 giáo
viên từ khâu cài đặt phần mềm, hướng dẫn sử dụng các nội dung trong phần mềm,
cách xây dựng câu hỏi theo yêu cầu của bộ phận chuyên môn PGD và khâu cuối cùng
là cách thức đưa những câu hỏi đó lên trang mạng quản lý đề thi của Sở GD&ĐT.

Cuối cùng thầy giáo
Nguyễn Ánh Ngọc - PHT- phục trách công tác kiểm định chất lượng dục của nhà trường tiến hành tập huấn lần thứ
2 cho toàn thể cán bộ giáo viên của nhà trường về kiểm định
chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học cơ
sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học theo thông
tư số 18/2018/TT-BGDĐT ngày 23/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo .Công tác kiểm định giáo dục theo thông tư 18 lần
này nó khác với thông tư 42 ở chổ số tiêu chí giảm ít hơn và chổ khác
với thông tư 42 là ở chổ trong từng tiêu chí có nhiều mức 1,2,3 ( thông tư 42 –
chỉ 1 mức ). Cách đánh giá công nhận cũng khác trước ( 4 mức ) . Trong quá trình tập huấn
đã làm rõ cho đội ngũ thế nào là chỉ báo, nội hàm, cách xác định các
câu hỏi đặt ra (ứng với mỗi nội hàm) ; minh chứng cần thu thập và nơi thu thập
minh chứng rồi cách thức mô tả hiện trạng,
cách xác định điểm mạnh, điểm
yếu cũng như kế hoạch cải tiến chất lượng và khâu tự đánh giá.

Đây là đợt hoạt động chuyên môn có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin và các thiết bị dạy - học hiện đại để nâng cao chất lượng giáo dục. Cũng như công tác kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường.
Thông qua tập huấn chuyên môn để đánh giá thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin và các thiết bị dạy - học hiện đại để nâng cao chất lượng giáo dục của đội ngũ giáo viên của nhà trường, đồng thời là cơ sở để nhà trường hoàn thành công tác kiểm định chất lượng giáo dục của nhà trường vào tháng 10/2019.
Thiết nghĩ, tập huấn chuyên môn lần này là diễn đàn để mỗi cán bộ và giáo viên của nhà trường có cơ hội trao đổi, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học cũng như biết chia sẽ với đồng nghiệp về phương pháp cũng như cách thức thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục nhằm để nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đã đề ra .
Nguyễn Ánh Ngọc