THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 158
Số lượt truy cập: 8727096
QUẢNG CÁO
NGƯỜI LÁI ĐÒ THẦM LẶNG 11/15/2016 9:01:43 AM
Cái nắng cuối hạ đầu thu sang, nắng không gắt gao nhưng cũng khiến những người làm nghề giáo như chúng tôi rộn ràng chuẩn bị năm học mới.

      

“...Gió chùng chình qua ngõ

Hình như thu đã  về.

...Có đám mây mùa hạ.

Vắt nữa mình sang thu.

...Vẫn còn bao nhiêu nắng

Đã vơi dần cơn mưa…”

                                                 (Hữu Thỉnh)

          Đúng như lời bài thơ “Sang thu”, ngoài kia thỉnh thoảng những cơn gió mùa thu ghé cửa, ánh nắng cuối hạ vẫn còn sót lại nhưng đã bớt nồng nàn, rực rỡ và những cơn mưa ào ạt cũng vơi dần. Thu đã sang và chúng tôi -  những “người lái đò” lại tiếp tục cuộc hành trình của mình, cuộc hành trình thầm lặng  đòi hỏi cả những thử thách lẫn đam mê. Đối với tôi những điều này luôn ấp đầy trong con người bạn đồng nghiệp của tôi - Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Hoa.

          Hiện nay chị  đang giảng dạy tại trường THCS Hưng Thủy, phụ trách bồi dưỡng đội tuyển HSG Lịch Sử 8,9. Với tài năng và tâm huyết của mình chị đã khơi dậy ở thế hệ học trò những hứng thú và say mê tìm hiểu những giá trị cơ bản mang đậm bản sắc của văn hóa, truyền thống, đạo lý dân tộc. Mà lịch sử và văn hóa luôn gắn liền với nhau, văn hóa được bồi đắp, vun trồng từ lịch sử. Đúng vậy, chị đã luôn tâm niệm, phải tôn trọng và giúp học sinh bảo vệ chính kiến thức của mình về kiến thức Lịch Sử.. Đó là chuyện dạy cái trò muốn học chứ không dạy cái người thầy sẵn quen.... Chị  đã khơi dậy trong thế hệ hệ trẻ  của trường THCS Hung Thủy niềm đam mê học Lịch Sử. Vâng! những giá trị cơ bản của văn hóa  thực sự gợn sóng trong học trò và là những con sóng lớn với những nhịp vỗ liên hồi. Cùng với sự miệt mài trong những giờ lên lớp, sự tìm tòi sáng tạo trong những trang giáo án thâu đêm, chị đã mang đến cho trường THCS Hưng Thủy những mùa vàng bội thu. Năm năm liền đội tuyển HSG Lịch sử của cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Hoa đem về cho trường những thành tích đáng kể.                

        Năm học 2011-2012: Lịch Sử  8 cấp huyện đạt 5 giải KK. Đồng đội xếp vị thứ 2.

     Năm học 2012- 2013:  Lịch sử 8 cấp huyện đạt 2 giải nhất, 3 giải nhì, 1 giải KK. Đồng đội xếp vị thứ 2.

     Năm học 2013  - 2014:  Lịch sử 8 cấp huyện đạt 2 giải  ba, 3 giải KK. Đồng đội KK.

    Năm học 2014  - 2015:  Lịch sử 8 cấp huyện đạt 3 giải  ba, Đồng đội xếp vị thứ 2.

  Năm học 2015  - 2016  Lịch sử 8 cấp huyện đạt 2 giải nhì; 3 giải  ba, 1 giải KK cá nhân. Đồng đội xếp vị thứ 2. BDHSG lớp 9 tuyến 2 môn Lịch sử 9 đạt 1 giải KK cá nhân tỉnh.

       Không chỉ lỉnh vực chuyên môn BDHSG mà trong công tác chủ nhiệm 5 năm liền từ năm 2011 đến 2016 chị đều dẫn dắt lớp của mình vươn lên đứng vị thứ nhất của trường. Lớp của chị năm nào cũng đạt lớp tiến tiến vững mạnh xuất sắc.

Thành công nối tiếp thành công, bằng tài và tâm của mình những cố gắng, phấn đấu của chị đã được ghi nhận. Với thành tích của mình cô giáo Quỳnh Hoa đã khẳng định vị trí của cô trên con đường sự nghiệp nhà giáo.

Mặc dù đã có nhiều đóng góp cho việc đào tạo đội ngũ học sinh giỏi và có nhiều ý tưởng sáng tạo trong giảng dạy nhưng chị vẫn chỉ nhận những đóng góp của mình là rất nhỏ nhoi như bao thầy cô giáo khác trên khắp mọi miền đất nước đang ngày đêm âm thầm “gieo” những ước mơ cho đời, tận tụy với sự nghiệp “trồng người” cao quý.

Có thể nói chị Quỳnh Hoa là một cô giáo đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.  Chị là niền tự hào của tập thể trường THCS Hưng Thủy chúng tôi. Không chỉ là giáo viên giỏi, cô giáo Quỳnh  Hoa  còn là một cô giáo năng động, luôn tận tình chỉ bảo về chuyên môn nghiệp vụ, chia sẻ tâm tư tình cảm với các đồng nghiệp trẻ.

Vinh dự qua đi, còn trách nhiệm ở lại, ít ai có thể hiểu hết nỗi vất vả, nhọc nhằn của công tác đào tạo bồi dưỡng học sinh giỏi cho những kỳ thi nối tiếp kỳ thi. Trách nhiệm nặng nề, áp lực công việc lớn luôn yêu cầu người “chèo lái” phải không ngừng nâng cao trình độ, bản lĩnh để đón nhận thành công cũng như đối mặt với những thất bại. Chị luôn cho rằng mỗi ngày đến trường là một niền vui, cái vui của chị thì ai ai cũng biết, nhưng nỗi buồn thầm lặng của chị sau những buổi tan trường trở về nhà. Có lẽ với chị lớp lớp học sinh chính là những đứa con thơ để chị dành tất cả tình yêu thương.  

Cùng với những bộn bề lo toan của cuộc sống đời thường mỗi chúng ta ai cũng có phần mệt mỏi. Song đứng trước những học trò đến từ một vùng quê nghèo lam lũ, hiếu học luôn khát khao khám phá tri thức mới, vươn tới những thành công, từ sâu thẳm trái tim chị tự nhủ rằng, không thể dừng bước, nhất định phải giúp các em biến ước mơ thành hiện thực.

Thay mặt cho đồng nghiệp, tôi cảm ơn chị, chị đã thắp sáng niềm đam mê hướng về cội nguồn cũng như  niềm đam mê học vấn của thế hệ trẻ sau này.

 

 

                                                                            Giáo viên viết : Trần Thị Quế



TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.959031 - Email: thcshungthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com