THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 163
Số lượt truy cập: 8727096
QUẢNG CÁO
NGỌN LỬA TRÁI TIM 11/15/2016 9:04:29 AM
Những ngọn gió mùa khẽ len lỏi qua từng kẽ lá rồi chợt rủ nhau ùa về mang theo cái giá lạnh đầu đông như phủ lên vạn vật và con người. Mùa đông đã về, dường như ai cũng cảm nhận được cái se lạnh thấm vào da thịt. Nhưng có lẽ cái cảm giác đó sẽ nhanh chóng được xua tan nếu bạn đặt chân đến trường THCS Hưng Thủy gặp gỡ và trò chuyện với thầy giáo – Bí thư chi đoàn trẻ Đinh Quang Luân. Đến đây, bạn sẽ thực sự cảm nhận được hơi ấm tỏa ra từ ngọn lửa của một trái tim tràn trề nhiệt huyết.

Với dáng người cao gầy, nhỏ nhắn, cách nói chuyện nhẹ nhàng, dí dóm cùng nụ cười rất duyên, thầy Luân luôn để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mọi người ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên.

Năm 2008, thầy về nhận công tác tại trường THCS Hưng Thủy. Là một con người “đa tài ,đa năng” thầy luôn xông xáo năng nổ trong mọi hoạt động của nhà trường.  Buổi đầu về trường thầy không trực tiếp giảng dạy mà được phân công làm công tác phụ trách thiết bị, đồ dùng dạy học và quản trị mạng internet. Trong công việc thầy luôn đặt tinh thần trách nhiệm lên hàng đầu, vui vẻ, cởi mở và  hết lòng phục vụ mọi người tận tình chu đáo. Chính vì thế, khi tiếp xúc làm việc với thầy ai ai cũng có cảm giác yên tâm và thoải mái nhất.

Trong vai trò là một quản trị mạng thầy chính là người đã “thắp sáng” phong trào ứng dụng công nghệ thông tin đến toàn bộ đội ngũ.

Qua một thời gian công tác tại trường, thầy Luân đã nhận thấy việc ứng dụng CNTT trong hoạt động giáo dục còn hết sức mới lạ, công cụ hỗ trợ công tác quản lý cũng như công tác dạy học của giáo viên còn nhiều hạn chế. Trước tình hình đó, bản thân thầy đã mạnh dạn đề xuất với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức các buổi bồi dưỡng kĩ năng sử dụng máy tính và các phần mềm tin học cho đội ngũ với những nội dung chủ yếu như: Kĩ năng lấy thông tin trên internet, các bước soạn một bài trình chiếu, cách chuyển đổi phong chữ, cách sử dụng một số phương tiện dạy học hiện đại..vv..

Chính những đóng góp đó của thầy đã góp phần nâng cao hiệu quả làm việc cho cán bộ giáo viên  và nhân viên trong nhà trường. Nhiều thầy cô giáo đã thành thạo và sử dụng khá linh hoạt các phần mềm dạy học. Đặc biệt  những  thầy cô giáo lớn tuổi đã cảm thấy  việc ứng dụng CNTT trong dạy học không còn xa lạ như trước nữa. Với nhiều nổ lực trong công việc  thầy luôn chiếm được cảm tình của tất cả mọi người.

Và có lẽ trời đã không phụ lòng người , may mắn đến với thầy như một sự bù đắp xứng đáng. Năm 2013 thầy chính thức được chuyển ngạch sang giáo viên. Có thể nói đây là một niềm vui, niềm hạnh phúc khôn tả đối với thầy và gia đình. Tất cả các cán bộ anh chị em trong hội đồng sư phạm ai cũng phấn khởi vui mừng cùng thầy. Vậy là ước mơ, khát khao bao ngày được đứng trên bục giảng để truyền đến cho các em học sinh những bài học hay nay đã trở thành hiện thực.

Nhận công tác trên cương vị mới thầy giáo Đinh quang Luân luôn đặt ra cho mình những mục tiêu và phương châm phấn đấu hết sức rõ ràng cụ thể. Theo thầy, là một giáo viên thì về mặt chuyên môn điều cần thiết nhất là phải có sự đầu tư về thời gian và công sức. Thầy luôn quan niệm rằng “Dạy hết giờ, hết tháng lĩnh lương thì không bao giờ có thành tích cao. Giáo viên trẻ cần phải có lòng nhiệt tình, yêu nghề, có tinh thần học hỏi bạn bè đồng nghiệp, tích cực trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học....có như vậy mới đem đến cho các em học sinh những bài học hay”. Có lẽ đây là những yếu tố cơ bản nhất, quan hệ mật thiết “hữu cơ” của nghề giáo mà với thầy Luân để có được những thành công thì người giáo viên không thể thiếu được.

Thật vâỵ, chính sự nghiêm túc trong dạy học bản thân thầy đã đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào. Đội tuyển HSG bộ môn sinh học 8, 9 do thầy phụ trách nhiều năm liền có học sinh đạt giải cao cấp Huyện, cấp Tỉnh. Năm 2015 thầy đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp Huyện, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và tiếp tục được bồi dưỡng để chuẩn bị tham gia kì thi giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh trong thời gian tới.

Không chỉ dừng lại trong hoạt động chuyên môn, với vai trò là một Bí thư chi đoàn đã sáu năm nay, thầy giáo Đinh Quang Luân luôn thể hiện mình là một con người đầy nhiệt huyết và có  trách nhiệm cao trong công việc.

Là một thủ lĩnh thanh niên đầy tâm huyết thầy Luân đã cùng với BCH Đoàn trường phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào xây dựng “ trường học an toàn về an ninh trật tự”, cuộc vận động “Tuổi trẻ Quảng Bình học tập và làm theo lời Bác” góp phần nâng cao nhận thức và tạo thành những đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong tất cả  đoàn viên , thanh niên cũng như các em học sinh.  Người bí thư trẻ còn khuấy động phong trào bằng các hoạt động thiết thực như: Tổ chức các giải đấu bóng chuyền hưởng ứng ngày hội “Thanh niên khỏe”, hội diễn văn nghệ “tiếng hát tri ân”, vui tết trung thu, chương trình rung chuông vàng, cắm trại nhân dịp  26/3...

 Để nâng cao kiến thức kĩ năng sống, giao tiếp cho các đoàn viên thanh niên, thầy Luân đã chủ động phối hợp với các chi đoàn bạn tổ chức những buổi nói chuyện truyền thống, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ, nhà bia tưởng niệm, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình chính sách, phát động gây quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”...

Mặt khác,  người bí thư chi đoàn trẻ còn chủ động lồng ghép các hoạt động xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội gắn với các buổi sinh hoạt chi đoàn được tất cả các bạn đoàn viên thanh niên nhiệt tình hưởng ứng như phong trào xây dựng mô hình đoạn đường thanh niên tự quản xanh- sạch- đẹp, ra quân tình nguyện dọn dẹp vệ sinh trên tuyến đường quốc lộ 1A.., đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện được hưởng ứng rất tích cực.

Quả thật với tư cách là “cánh chim đầu đàn”, bản thân thầy luôn trăn trở làm thế nào để hoạt động đoàn luôn trở thành niềm đam mê cho các bạn đoàn viên, thanh niên và cho các em học sinh để qua đó giúp mọi người trưởng thành hơn trong từng hoạt động mà mình tham gia. Có lẽ  cũng chính vì thế mà  tất cả các hoạt động do thầy tổ chức đều là những bài học thực tế có ý nghĩa vô cùng lớn lao. Chính thầy đã thổi hơi thở mới và là người “truyền lửa” vào trong từng phong trào, thắp sáng lên trong trái tim mỗi người đoàn viên thanh niên ngọn lửa  của niềm  đam mê và lòng nhiệt huyết cháy bỏng.

Có thể thấy rằng  hoạt động của chi đoàn nhà trường THCS Hưng Thủy dưới sự lãnh chỉ đạo của người thầy giáo – Bí thư chi đoàn trẻ Đinh Quang Luân trong nhiều năm liền luôn là niềm động viên khích lệ và là niềm tự hào lớn lao của các thế hệ đoàn viên thanh niên học sinh của trường.

Và sẽ là một sự thiếu sót nếu không nhắc đến thầy Luân với niềm tự hào của tất cả mọi người trong lĩnh vực TDTT. Thầy chính là đội trưởng đội bóng chuyền của công đoàn trường THCS Hưng Thủy. Với năng khiếu và niềm đam mê TDTT, đặc biệt là bộ môn bóng chuyền nên ngoài những giờ lên lớp thầy luôn giành những khoảng thời gian nhất định để cùng anh em “thả hồn” mình vào những trận đấu bóng đầy tiếng cười và niềm phấn khích cao. Ngoài những lần tham gia thi đấu ở trường, cụm, thầy còn là một vận động viên của đội tuyển bóng chuyền công đoàn ngành giáo dục huyện, thường xuyên tham gia các giải đấu do tỉnh tổ chức.

Tâm huyết với phong trào và có niềm đam mê lớn nên mặc dù với chuyên nghành giảng dạy là sinh học nhưng thầy đã được BGH nhà trường  tin tưởng giao trách nhiệm bồi dưỡng đội tuyển học sinh năng khiếu bộ môn bóng chuyền . Dưới sự tập luyện, hướng dẫn nhiệt tình của thầy , các em đã gặt hái được nhiều thành tích cao ttrong nhiều năm qua. Đặc biệt năm học  2014- 2015  đội tuyển bóng chuyền do thầy bồi dưỡng đạt giải nhì cấp huyện. Có thể nói cùng với tổ Thể dục, Thầy Luân đã có nhiều cống hiến đưa phong trào thể thao học đường của trường đi lên và có nhiều khởi sắc rất đáng tự hào.

Dù ở cương vị nào, thầy giáo trẻ Đinh Quang Luân luôn đề cao trách nhiệm của mình, làm việc hết khả năng và luôn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ mà cấp trên giao phó được tất cả mọi người tin yêu và quý mến.

Một năm học mới lại về, hi vọng với sức trẻ, tài năng và niềm đam mê sáng tạo, thầy Luân sẽ tiếp tục là người “giữ lửa” và  “truyền lửa” đưa các phong trào học tập sáng tạo và các hoạt động của chi đoàn trường THCS Hưng Thủy gặt hái được nhiều thành công mới rực rỡ hơn.

 



Tác giả: Mai Thị Liên Giang
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.959031 - Email: thcshungthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com