THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 169
Số lượt truy cập: 8727096
QUẢNG CÁO
NHƯ MỘT ĐÓA HOA QUỲNH 10/16/2017 1:19:24 PM

 

“Đêm thanh một đóa hoa quỳnh
Lặng thầm e ấp rung rinh mở lòng”

Giữa muôn loài hoa rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời Quỳnh lại lặng lẽ, âm thầm khoe sắc về đêm dưới ánh trăng dịu mát, nhẹ nhàng nhưng hương thơm thì mê đắm lòng người. Trong cuộc sống quanh ta cũng như vậy, có những con người rất bình dị nhưng tâm hồn và tài năng của họ lại khiến nhiều người phải nhớ, phải khâm phục khi nhắc đến. Có một người như bao người bình dị khác nhưng đã khiến tôi rất ngưỡng mộ bởi sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, lòng nhiệt tình và tận tâm với nghề. Người tôi muốn nói đến chính là cô giáo  Phan Thị Dự, giáo viên Trường THCS Hưng Thủy.

16_10_2017_01.jpg

Cô giáo Phan Thị Dự

Gần 16 năm là một quãng thời gian không hề ít ỏi mà chị bén duyên với nghề giáo. Bằng tài năng và tâm huyết của mình chị đã khơi dậy ở thế hệ học trò những trải nghiệm mới mẻ trên con đường văn chương. Cùng với sự miệt mài trong những giờ lên lớp, sự tìm tòi sáng tạo trong những trang giáo án thâu đêm, chị đã mang đến cho nhà trường những thành tích đáng nể. 10 năm liền được nhà trường giao nhiệm vụ bồi dưỡng học sinh giỏi,đội tuyển học sinh giỏi Ngữ Văn 7 của chị đều đạt giải đồng đội cấp huyện. Cụ thể 04 năm đạt giải Nhất, 01 năm đạt giải Nhì, 05 năm đạt giải Khuyến khích. Tôi ấn tượng nhất là năm học 2005-2006, lúc đó phong trào bồi dưỡng học sinh giỏi chưa được chú trọng như bây giờ, tài liệu bồi dưỡng còn khan hiếm, bản thân chị lúc ấy chưa có nhiều kinh nghiệm vì tuổi nghề còn ít. Thế nhưng chị và học sinh của mình đã đóng góp vào trang sử vàng của nhà trường bằng giải Nhất đồng đội môn Ngữ Văn 7. Thành công rực rỡ của năm học 2005-2006 chính là tiền đề và động lực cho những năm sau. Vinh quang nối tiếp trong năm học 2007-2008, lần đầu tiên  có 02 học sinh THCS Hưng Thủy tham gia dự thi Học sinh giỏi Văn cấp tỉnh đạt giải Ba. Tâm sự với tôi chị nói:

“ Hạnh phúc trọn vẹn nhất là năm học 2014-2015, năm đó chị đã hoàn thành nhiệm vụ với cả đội tuyển, bởi 9 em dự thi đều đạt giải. Chị không phải đau lòng chứng kiến những giọt nước mắt của các em khi không đạt kết quả như mong muốn.”. Vâng! Đây chính là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của nghề giáo, khi đã giúp các em có thêm động lực, sự hứng khởi trên con đường tri thức.

16_10_2017_02.jpg

Cô Phan Thị Dự trong lễ Tổng kết năm học

Có một câu nói tôi luôn tâm niệm và đến giờ tôi thấy nó hoàn toàn đúng khi nói về chị: “Thành công không phải ngẫu nhiên. Đó là sự chăm chỉ, bền bỉ, học hỏi, nghiên cứu, hy sinh và quan trọng nhất, tình yêu đối với việc mình đang làm.” Bởi chị là người luôn tận tụy, chăm lo học sinh, chăm chút từng trang giáo án của mình. Đặc biệt, địa bàn Hưng Thủy thuộc vùng khó khăn, phụ huynh chưa có sự đầu tư nhiều vào việc học của con em. Có lúc chị phải đến từng nhà vận động và chở một số em đến trường khi học sinh bỏ học. Vất vả, khó khăn là vậy nhưng chưa bao giờ tôi thấy chị nề hà hay than thở mặt khác còn động viên chúng tôi phải không ngừng cố gắng trong công việc. Có lẽ với tình yêu văn chương, tình yêu thương học sinh, sự tận tâm, trách nhiệm với nghề đã giúp chị đạt được thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi như vậy.

Không chỉ là giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi đạt nhiều thành tích chị còn là giáo viên chủ nhiệm đầy năng lực. Lớp chị luôn ở tốp đầu nhà trường về chất lượng hai mặt. Chị luôn dành nhiều thời gian và công sức cho lớp của mình, gần gũi và luôn biết lắng nghe tâm tư của các em, liên kết trao đổi với phụ huynh. Chính vì thế ngoài tình yêu của học sinh chị còn được nhiều phụ huynh  quý mến và tin tưởng.

16_10_2017_03.jpg

Cô Dự bên học sinh trong hoạt động văn nghệ

Đối với tập thể sư phạm nhà trường, chị thực sự là người dễ gần, thân thiện, sống tình cảm, chân tình, luôn quan tâm đồng chí đồng nghiệp. Chị luôn tận tình chỉ bảo về chuyên môn nghiệp vụ, chia sẻ tâm tư tình cảm với các giáo viên trẻ như tôi.

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, chị còn là người phụ nữ luôn biết giữ ngọn lửa hạnh phúc gia đình, một người vợ biết chăm lo cho chồng con. Người chồng biết sẻ chia và những đứa con ngoan, giỏi giang, đã  đã tiếp thêm sức mạnh cho chị, giúp chị từng bước làm tốt hơn nữa vai trò, trọng trách của mình.

Mọi người vẫn từng nói rằng: “Hưng Thủy là đất Văn”, vì từ năm 2005 đến nay chất lượng đầu vào lớp 10, đại trà và học sinh giỏi môn Văn của nhà trường đều khả quan. Thế nhưng, là người trong cuộc, khi được nhà trường phân công bồi dưỡng học sinh giỏi Văn 6 tôi đã thấu hiểu được thành tích trên không phải ngẫu nhiên có được mà đó là sự nổ lực, là công sức, là tâm huyết của các chị vào mỗi giờ lên lớp.

Vinh dự qua đi trách nhiệm còn ở lại, ít ai có thể hiểu hết nỗi vất vả, nhọc nhằn của công tác bồi dưỡng học sinh giỏi cho những kỳ thi nối tiếp kỳ thi. Áp  lực công việc lớn luôn yêu cầu người “chèo lái” phải không ngừng nâng cao trình độ, bản lĩnh để đón nhận thành công cũng như đối mặt với những thất bại.

16_10_2017_04.jpg

Cô Dự và đội tuyển HSG văn 7 năm 2016-2017

Cùng với những bộn bề lo toan của cuộc sống đời thường mỗi chúng ta ai cũng có phần mệt mỏi. Song đứng trước những học trò đến từ một vùng quê lam lũ, luôn khát khao khám phá tri thức mới, vươn tới những thành công, từ sâu thẳm trái tim cô giáo Phan Thị Dự  tự nhủ rằng: “không thể dừng bước, nhất định phải giúp các em biến ước mơ thành hiện thực.” Thay mặt cho những người yêu văn, học văn và dạy văn chúng tôi cảm ơn chị - người đã thắp sáng niềm đam mê văn chương cho bao thế hệ học trò Hưng Thủy.

Như  Bác Hồ của chúng ta từng nói: “Phụ nữ phải nâng cao tinh thần làm chủ, cố gắng học tập và phấn đấu, phải xóa bỏ tư tưởng bảo thủ, tự ti, phải phát triển chí khí tự cường, tự lập”. Chị Dự đã và đang cống hiến cho sự nghiệp “ trồng người” giản dị mà tươi đẹp, lặng lẽ mà có sức lan tỏa như một đóa hoa Quỳnh.

 

 


  

 



Lan Anh
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Hoàng Tấn Đông - HT- 0914392005
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
Võ Thị Nhàn - Admin-0848999745
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS HƯNG THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.959031 - Email: thcshungthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com